Thứ Bảy, 17 tháng 3, 2012

Học để làm giàu

Bắt chước Mục sư Witte cha dạy con trong quyển "Thiên tài và sự phát triển từ sớm", rằng con phải chăm học để làm giàu, chăm làm điều lành để đẹp lòng Chúa. Mỗi ngày nếu con học giỏi thì được thưởng 1000đ, nghĩa là học chăm chỉ không than thở, học nhanh không cần mẹ thúc hối, thì được thưởng. (Số là mẹ đã lên thời khóa biểu cho Khải mỗi ngày học 3 quyển sách: tập viết chữ, toán và môi trường xung quanh, bữa nào làm biếng thì Khải than thở: Học gì mà nhiều quá vậy!, ngày nào cũng học 3 cuốn hết!...) Tiền thưởng thì Khải sẽ bỏ ống, đến ngày Chúa nhật thì lấy 1 tờ ra dâng hiến, còn lại để dành khi nào đi siêu thị sẽ lấy ra mua đồ nào Khải thích.
Khải hỏi về việc làm giàu, mẹ giải thích: Mình giàu có để giúp đỡ cho nhiều người như lời Chúa dạy, không phải để xài phung phí cho mình thôi.

Thường thì mẹ cho Khải Phú tờ 1000, nhưng có lần mẹ hết tờ 1000 nên lấy tờ 2000, Phú không chịu, cứ đòi "con voi, con voi". Lúc đầu mẹ không hiểu Phú đòi cái gì, sau mẹ mới để ý thấy tờ 1000 có hình con voi, Phú nhìn tiền kỹ thật!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét