Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Chúa thăng thiên

 
Câu gốc: Giăng 14:3
“Khi ta đã đi và đã sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với ta, hầu cho ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó”
Thủ công: “Chúa Jêsus được cất lên trời”
Chuẩn bị: ly giấy, thủ công màu xanh, bìa cứng, bông gòn, sợi dây, keo, bút chì màu.
Cách làm:
In hình mẫu Chúa Jêsus, cho các em tô màu, dán lên bìa cứng rồi cắt hình ra. Cắt thêm hình ngôi sao bằng bìa, tô màu vàng. Đục lỗ phía đáy ly giấy. Cắt giấy mày xanh vừa vòng quanh ly rồi dán vào ly (hoặc tô màu xanh lên ly giấy)
Cho các em dán bông gòn xung quanh ly giống như đám mây. Dán ngôi sao ở đầu sợi dây rồi xỏ qua đáy ly. Dán hình Chúa Jêsus ở đầu dây còn lại. Khi các em kéo sợi dây thì Chúa Jêsus sẽ được cất lên trời!

Trò chơi ôn câu gốc – Viết câu gốc lên những tấm thẻ, mỗi thẻ một từ. Phát thẻ cho các em, cho em sắp xếp lại theo thứ tự rồi đọc to câu gốc. Bảo rằng cô sẽ lấy mất một từ, em phải đoán xem từ nào mất. Xáo các tấm thẻ lên, giấu một tấm, rồi bày các tấm còn lại lộn xộn trên bàn. Em nào đoán được từ bị mất đầu tiên sẽ được thưởng.
Đóng kịch “Chúa Jêsus đâu rồi?” – Trước giờ chơi giấu rối que hình Chúa Jêsus ở chỗ nào đó trong phòng. Nhắc em rằng Mari đi đến ngôi mộ và thấy nó trống không. Bảo rằng bây giờ em sẽ giả vờ cùng đi đến mộ với Mari. Đặt một chiếc ghế giữa phòng rồi phủ tấm mền lên làm ngôi mộ. Các em sẽ đi vòng quanh phòng rồi đến gần ngôi mộ, chỉ vào ngôi mộ nói: “Nhìn kìa, hòn đá đã được lăn đi rồi, vào trong xem đi”. Giả vờ nhìn vào ngôi mộ và nói: “Ôi, Chúa Jêsus không có trong mộ. Em có nghĩ là Ngài đã sống lại như lời Ngài phán không?” Cho các em tản ra khắp phòng tìm hình Chúa Jêsus.

Sau khi nghe kể chuyện Chúa Jesus thăng thiên, các bạn làm thủ công, mẹ đã chuẩn bị sẵn các vật dụng cần thiết

 Dán bông gòn xung quanh ly nhựa làm đám mây
 Khải cắt hình ngôi sao

 Kéo sợi dây lên là đưa Chúa lên trời!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét