Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2011

Khải thích chơi puzzles


Trưa bố đến trường đón mẹ đi ăn cơm, rồi đi mua cho con chiếc xe đồ chơi nhựa to. Mẹ tìm được 3 chiếc xe công trình lớn: xe ben đổ đất, xe cào đất, và xe cần cẩu. Chắc hẳn con sẽ rất thích. Mẹ còn thấy máy bay nên mua thêm 2 chiếc nữa. Bây giờ mua thứ gì cũng phải gấp đôi rồi. Tốn kém thật!
Nhưng xe cộ thì Khải chỉ chơi khoảng vài ngày là lơi ra. Còn xếp hình thì Khải hứng thú lắm. Và Khải thông minh xếp giỏi nữa.
Nhớ lần đầu tiên bố mua cho Khải bộ puzzles ở siêu thị Maximark. Tranh này thì đơn giản thôi, chỉ có 12 mảnh. Đúng là làm gì chơi gì cũng cần phải có hướng dẫn thì con mới quen được. Nếu cứ quăng cho con thì con sẽ mau chán mà không biết cách ráp cho nhanh.
Mẹ chỉ cho Khải quan sát bức tranh trước: các chi tiết, màu sắc trong tranh. Khi xếp thì tìm 4 mảnh có góc bo tròn đặt vào, tiếp đến là các mảnh viền 4 cạnh. Rồi dần dần Khải hứng thú và xếp rất nhanh. Khải thi đua và đã thắng cả bố cơ đấy.
Lần này mẹ mua được mấy bức xếp hình to, khoảng tờ A3 hay nhỏ hơn chút, lại có hình xe Mcqueen, nên “hợp ý” Khải rồi! Khi đổ ra xếp lần đầu, mẹ ngồi bên hướng dẫn cho Khải đôi chút nhưng không xếp dùm, mất hết 30 phút. Vừa xếp xong thì Khải đổ ra xếp lại. Mẹ mệt quá đứng lên luôn. Thế là bố vào cuộc. Thêm 30 phút nữa. Tới giờ đi ngủ.
Vừa sáng thức dậy Khải chạy qua phòng chơi đổ ra xếp nữa. Chơi tới giờ đi học luôn. Chiều về chơi tiếp. Ghiền lắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét