Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Bánh thiên thần (Angel cake)

Làm bánh tiramisu, còn dư 6 lòng trắng trứng nên mẹ làm bánh thiên thần: nhẹ như mây trắng như bông. Bố thích ăn những loại bánh như vậy (ngược với sở thích cả nhà - chiffon). Vì muốn tiết kiệm điện nên chia 2 khuôn nướng cho nhanh, nên bánh mỏng lét vậy nè.
À, còn bánh tiramisu! Loại bánh "hương vị tình yêu" nổi tiếng này mẹ đọc công thức từ lâu rồi mà bây giờ mới làm được. Chuẩn bị nguyên liệu cũng khá công phu: không thấy mascarpone, thì thay bằng creamcheese, phải đi mua lady fingers, họ chỉ bán gói to 500g, pha cà phê loại ngon (trộm của ông ngoại). Pha xong thấy màu nó hơi lợt nên trộn thêm 2 gói instant coffee loại đậm đặc. Làm theo công thức của kokotaru. Nhưng chỉ vì chút sơ suất nhỏ: đặt nồi trứng sữa lên bếp, lo loay hoay lấy bơ mà không ngoáy nồi, khi nhìn lại thì nó thành cháo trứng, lật đật tắt bếp rồi lấy máy ra đánh tơi bời cho nó tan. Rốt cuộc hỗn hợp bị lỏng không đông lại được. Ban đầu mẹ làm trong khuôn vuông, cuối cùng mẹ chia ra các tách nhỏ rồi lấy muỗng xúc ăn! Như ăn kem vậy!
Mùi vị: thơm ngon đặc biệt, nhưng quá đậm (đến 120ml Rhum). Bố mẹ chẳng bao giờ uống cà phê cả, nên ăn loại bánh này cũng muốn xỉn!
Lần sau làm thì lưu ý: trộn thêm whip vào cream cheesse cho mềm, theo công thức chị Huabin, chỉ quét cà phê lên bánh chứ không nhúng, pha cà phê loãng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét