Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

Tháp Ba bên


Kinh Thánh: Sáng thế ký 11:1-9
Dạy trẻ biết Đức Chúa Trời muốn chúng ta dâng vinh hiển cho danh Ngài chứ không phải vinh hiển cho chính mình.

 Sinh hoạt:
Chào hỏi bằng các thứ tiếng. Khi các em đến lớp, hãy chào các em bằng các thứ ngôn ngữ khác nhau, hỏi xem các em có biết thứ tiếng nào không.

Làm rối que. In mẫu các em bé lên bìa cứng, cho mỗi em hình 2 em bé để tô màu. Dán thêm lớp bìa nữa phía sau cho cứng cáp rồi cắt hình em bé ra, dán lên que thành con rối.



Chơi xây tháp: Chia các em ra thành 2-3 nhóm, phát cho mỗi nhóm các hình khối bằng gỗ, nhựa hay lon coca, hộp sữa... để các em xây tháp. Sau 3 phút xem nhóm nào xây được tháp cao hơn.



Tô màu bức tranh câu gốc

Vẽ hình tháp.  

Trò chơi ôn câu gốc. Chuẩn bị thu thập khoảng 9 cái hộp sữa (lon hay hộp thuốc...) , viết từng chữ của câu gốc lên mỗi hộp. Cho các em vừa đọc câu gốc vừa xếp hộp thành cái tháp theo thứ tự câu gốc. Từng em lần lượt đọc cg rồi ném túi đậu làm sập đổ tháp (túi đậu vừa đủ để không làm sập tháp ngay lần đầu ném, cũng không quá nhẹ đến nỗi ném hoài mà tháp không sập).
Trò chơi ôn bài. Dựng 2 cái tháp bằng nhau, chia lớp làm 2 tổ. Lần lượt đặt câu hỏi cho 2 tổ, em nào trả lời đúng thì dỡ 1 hộp xuống khỏi tháp. Tổ nào làm “sập tháp” trước sẽ thắng.


Nói “xin chào” bằng các thứ tiếng. Đưa từng hình em bé lên và chào theo tiếng của quốc gia đó, cho các em nói theo vài lần. Ôn lại xem các em có nhớ nhanh không.
Konichiwa (koh-Nee-chee-wah) – tiếng Nhật 
Ya at eeh (YAH-AHT-AY ) Navajo 
Hola (OH-la) – tiếng Tây Ban Nha 
Shalom – tiếng Do Thái 
Howdy Partner – miền Tây nước Mỹ


Tìm cặp đôi. Phát cho mỗi em hình 1 em bé, giấu đừng cho bạn khác thấy hình của mình. Hỏi xem các em có nhớ bạn đó chào thế nào không. Nếu em nào không nhớ thì nói thầm vào tai để nhắc em. Khi cô nói “bắt đầu” thì các em sẽ chào bằng thứ tiếng đó để tìm ra bạn nào cũng có hình em bé giống mình thì gom đứng lại 1 chỗ (chỉ chào nhau chứ không đưa hình em bé ra). Sau cùng mới đưa hình ra để kiểm tra xem có đứng đúng nhóm không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét